ข้อเปรียบเทียบ

มดตั้งใจศึกษาเรื่องระบบการศึกษามาแล้วหลายประเทศ ได้ฟังความคิดจากอาจารย์มาบ้าง
พอดีวันนี้ได้ดูเรื่องข่าวเกี่ยวกับ
ประเทศญี่ปุ่นของหายได้คืน เรารู้สึกดีมากอ่ะ เพราะเขาสัมภาษณ์ตำรวจที่ดูแลเรื่องนี้ เขาบอกว่าเป็นเพราะที่นี่ถูกปลูกฝังเรื่องจริยธรรมมาตั้งแต่เด็ก โดยที่โรงเรียนจะเน้นเรื่องนี้มาก เราดูแล้วสะท้อนเลย แล้วข่าวก็เป็นเรื่องของอเมริกาอ่ะ เมืองที่ใหญ่มากแต่ว่าของหายไม่ได้คืนนะจ๊ะ เราก็แบบว่ารู้สึกถึงเรื่องที่ผ่านมาในชีวิตทุกครั้ง เราก็รู้สึกเลยนะว่าอยากให้โรงเรียนสอนเรื่องจริยธรรมให้มากๆ เพราะมันช่วยได้เยอะนะ เราคิดว่างั้น

0 ความคิดเห็น:



แสดงความคิดเห็น